6 อุปกรณ์ออกกำลังกายที่คุณควรมีติดบ้าน

เครื่องออกกำลังกายเป็นตัวช่วยให้เราสามารถเสริมสร้างความแข็งแรง ลดไขมัน และบริหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆได้  ในปัจจุบันเครื่องออกกำลังกายจะมีอยู่หลากหลายแบรนด์ หลายประเภท ทุกคนสามารถเลือกใช้งานได้ตามสไตล์ที่ชื่นชอบ มาดูกันได้เลยค่ะ

 

1.อุปกรณ์ออกกำลังกาย ประเภทลู่วิ่งไฟฟ้า การวิ่งลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ โดยส่งผลต่อการเต้นของหัวใจ ช่วยในส่วนกล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรงขึ้น ปอดทำงานได้ดี  ช่วยเพิ่มกระบวนการเผาพลาญพลังงาน (Metabolism) ให้กับร่างกาย โดยสามารถทำได้ทั้งการวิ่งและการเดิน สามารถปรับความชันและความเร็วของเครื่องได้ ช่วยเผาพลาญพลังงานได้ดีมากๆ

 

 

2.อุปกรณ์ออกกำลังกาย ประเภทจักรยาน SPIN BIKE จักรยานออกกำลังกาย หรือ Stationary Bike เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายประเภทคาร์ดิโอ ช่วยลดน้ำหนัก เผาผลาญไขมัน กระตุ้นการทำงานของหัวใจ ส่งผลให้ผู้ออกกำลังกายมีสุขภาพดีขึ้น และมีรูปร่างและหุ่นที่ดีขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม จักรยานออกกำลังกายมีการแบ่งเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ จักรยาน Spin Bike , จักรยานนั่งปั่น (Upright Bike) และ จักรยานเอนปั่น (Recumbent Bike) โดยแต่ละประเภทก็มีจุดประสงค์ในการใช้งานต่างกัน สามารถเลือกตามความเหมาะสมการใช้งานได้เลยค่ะ

 

 

3.อุปกรณ์ออกกำลังกาย ประเภท เก้าอี้ Sit-Up เก้าอี้ซิทอัพ เป็นอุปกรณ์สำหรับบริหารหน้าท้อง ลดพุง ตัวเบาะจะสามารถปรับระดับได้ซึ่งส่งผลถึงความยากง่ายให้ประโยขน์แตกต่างกัน เครื่องออกกำลังกายประเภทเก้าอี้ Sit-Up  ให้ในเรื่องของการประหยัดพื้นที่ สะดวกในการจัดเก็บ มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้ง่าย

 

 

4. อุปกรณ์ออกกำลังกาย ประเภทดัมเบล ดัมเบล (Dumbbell) เป็นอุปกรณ์ยกน้ำหนักและฟรีเวทสุดฮิตสำหรับการเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพื่อกระชับสัดส่วน และลดไขมันส่วนเกิน สามารถนำไปประยุกต์ออกกำลังกายได้หลากหลายรูปแบบ ราคาไม่แพง ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย สำหรับผู้ที่พึ่งหัดเล่นแนะนำแบบธรรมดาไปก่อนโดยทั่วไปก็จะเป็นแบบปูนเคลือบด้วยพลาสติก ส่วนผู้ที่เล่นเป็นประจำและเล่นมานานแล้วก็จะแนะนำเป็นแบบเหล็กที่มีแกรนบาร์สามารถปรับเปลี่ยนน้ำหนักได้ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ควรมีติดบ้าน

 

 

5. อุปกรณ์ออกกำลังกาย ประเภทบาร์โหน

บาร์โหนเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ออกกำลังกายที่สามารถใช้งานในบ้านได้ ซึ่งนอกจากจะติดตั้งง่ายแล้ว ยังใช้พื้นที่น้อยและมีราคาไม่แพง ซึ่งให้ประโยชน์หลายด้าน เช่น ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและข้อต่อ ช่วยสร้างความแข็งแรงของข้อมือหรือ Grip ที่เป็นประโยชน์ต่อการออกกำลังกายประเภทอื่น ๆ ทั้งยังช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรีได้ดี จึงถือเป็นเครื่องมือในการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

6. อุปกรณ์ออกกำลังกาย ประเภทลูกบอลโยคะ

ลูกบอลโยคะ (Yoga Ball)  เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ใช้บ่อยในฟิตเนส และยังสามารถนำมาใช้ออกกำลังกายที่บ้านได้ และหากใช้งานอย่างถูกวิธีก็จะสามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนลำตัวและหน้าท้องได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ยังขึ้นชื่อว่ามีประสิทธิภาพในการลดอาการปวดหลัง ปวดเอวและยังช่วยเรื่องการลดน้ำหนักได้อีกด้วย ที่สำคัญคือ มีราคาไม่แพงและประหยัดพื้นที่ สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย แม้กระทั่งคุณแม่ที่ใกล้คลอดก็ใช้เพื่อเตรียมกล้ามเนื้อให้เกิดความยืดหยุ่นในการคลอดได้ (ควรปรึกษาคุณหมอก่อนใช้งาน และใช้งานอย่างระมัดระวัง)